Tin tức
Thông tin chuyên ngành
  • Nhập khẩu phân bón của cả nước đạt 846 triệu USD

    Theo Hiệp hội Phân bón Việt Nam, trong bảy tháng đầu năm, nhập khẩu phân bón của cả nước đạt 2,1 triệu tấn, trị giá 846 triệu USD, tăng 31,8% về lượng và 65,1% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.


    Tập đoàn hóa chất Việt Nam cho biết, tháng Bảy tình hình sản xuất phân bón trong nước ổn định. Tính đến hết tháng Bảy, sản phẩm phân lân ước đạt 925.900 tấn, tăng 6,9%; phân NPK ước đạt 1,2 triệu tấn, tăng 31,1%; riêng DAP ước đạt 123.000 tấn, tăng 63,5%.

    Để đảm bảo nguồn phân bón phục vụ bón thúc vụ Hè Thu của các tỉnh miền Bắc và nhu cầu vụ mùa sắp tới của các tỉnh miền Nam, đặc biệt là các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long, ngành hóa chất tiếp tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, phối hợp với các cơ quan quản lý thị trường và chính quyền địa phương tổ chức rà soát, kiểm tra tình hình dự trữ và giá phân bón của các đại lý phân phối, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp và nông dân.

    Hiện nay, các tỉnh miền Bắc đang xuống giống vụ Hè Thu nên nhu cầu tiêu thụ phân bón trong tháng Bảy tăng mạnh so với tháng Sáu, đặc biệt là phân urê. Nhà máy Đạm Phú Mỹ sau một tháng dừng bảo dưỡng, sửa chữa lớn đã hoạt động trở lại để đảm bảo nguồn cung trong nước.

    Giá phân urê trên thị trường thế giới cũng giảm mạnh do nguồn cung urê tăng từ thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên thị trường phân bón trong nước cũng biến động khá nhiều từ giá urê, nên trong thời gian tới giá các loại phân bón nhiều khả năng sẽ tăng nhẹ do ảnh hưởng của giá thị trường thế giới đang có dấu hiệu đổi chiều.

    Theo Vietnam+
ĐĂNG NHẬP
THÀNH VIÊN CÁC HIỆP HỘI
CHUYÊN NGÀNH LOGISTIC
Liên kết Website

KHÁCH HÀNG

cathay_pacific
chinaairlines
evaair
fedex
kinhdo
korean_air
mol
pg
philipinesair

ĐỐI TÁC

sammigue
texthong
thai
tigerbeer
tnt
unipresident
vietnamairlines
vinacam
vincom