Liên hệ
Site maps
English
Trang chủ
Giới thiệu
Tổng quan
Thông tin Vinalogistic
Dịch vụ
Giao nhận vận tải quốc tế
Dịch vụ kho
Cảng thông quan nội địa (ICD)
Kinh doanh xăng dầu
Tin tức
Tin tức Vinalogistic
Thông tin báo chí
Thông tin chuyên ngành
Chuyên ngành
Incoterms 2010
Incoterms 2000
Thuật ngữ
Các loại Container
Các kiểu máy bay
Chuyển đổi đơn vị
Sân bay - Cảng biển
Mã vùng điện thoại
Tiền tệ quốc tế
Giờ quốc tế
Quốc kỳ các quốc gia
Điều kiện kinh doanh chuẩn của VIFFAS
Các bộ Luật chuyên ngành
Liên kết hữu ích
Tuyển dụng
Môi trường làm việc
Nhân sự
Thông tin tuyển dụng
Ứng viên cần biết
Khách hàng
Cam kết với khách hàng
Danh sách khách hàng
Các nhà cung cấp
Downloads
Company profile
Brochure dịch vụ
Logo Vinalogistic
Liên hệ
Tin tức
Thông tin chuyên ngành
Chính thức thu phí sử dụng đường bộ từ 1-1-2013
Bộ Tài chính vừa chính thức ban hành thông tư hướng dẫn về phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện. Theo đó, từ năm tới, xe môtô sẽ phải nộp “phí đường” từ 50.000 đồng tới 150.000 đồng mỗi năm. Mức phí này với ôtô là từ 130.000-1.040.000 đồng/tháng.
Theo bộ Tài chính, sau khi lấy ý kiến góp ý về dự thảo thông tư quy định mức phí sử dụng đường bộ, từ 1-1-2013 cơ quan quản lý sẽ chính thức thu phí đối với ôtô, xe môtô. Cụ thể, xe môtô có dung tích xi lanh đến 100 cm3 sẽ bị thu phí từ 50.000-100.000 đồng/năm; loại có dung tích xi lanh trên 100cm3 sẽ bị thu từ 100.000-150.000 đồng/năm.
Căn cứ mức thu phí trên, hội đồng nhân dân cấp tỉnh quy định mức thu phù hợp. Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn tổ chức thu phí đối với môtô của tổ chức và cá nhân trên địa bàn. Khi thu phí sử dụng đường bộ đối với xe môtô, cơ quan thu phí phải lập và cấp biên lai thu phí cho đối tượng nộp phí theo quy định ban hành.
Với ôtô, mức thu phí đường bộ sẽ được chia thành 11 loại. Trong đó, mức thu với xe chở người dưới 10 chỗ đăng ký tên cá nhân có mức thu thấp nhất là 130.000 đồng/tháng và cả năm là 1,56 triệu đồng. Xe tải, xe ôtô chuyên dùng có trọng lượng toàn bộ từ 27 tấn trở lên có mức thu cao nhất là 1.040.000 đồng/tháng (12,48 triệu đồng/năm). Mức thu này đã được điều chỉnh giảm so với dự thảo trước đó.
Về phương thức nộp phí, thông tư bộ Tài chính cho biết, với xe ôtô dân sự trong nước, phí sử dụng đường bộ tính theo năm (12 tháng) và theo chu kỳ đăng kiểm của xe.
Theo đó, đến mỗi kỳ đăng kiểm, chủ xe mang xe đến đăng kiểm, nộp phí, lệ phí đăng kiểm (nếu có) và nộp phí sử dụng đường bộ cho cơ quan đăng kiểm. Cơ quan đăng kiểm dán Tem đăng kiểm tương ứng với chu kỳ đăng kiểm và Tem nộp phí sử dụng đường bộ tương ứng với thời gian nộp phí.
Doanh nghiệp Việt vẫn chưa thể phát hành vận đơn FBL cho hàng hóa đi Mỹ?
Cấm xuất hàng sang Mỹ nếu vi phạm bản quyền
Ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp logistics : Động lực & Rào cản
Thiếu bãi đậu xe container
Giá xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng gần 17%
Tìm giải pháp phát triển logistics
Nhập khẩu phân bón của cả nước đạt 846 triệu USD
Nhanh chóng thể chế hoá, thúc đẩy phát triển thị trường dịch vụ logistics 3PL
Chưa nên thu thuế xuất khẩu cao su
Bộ Công Thương dự báo xuất khẩu rau quả Việt Nam năm nay
Vốn FDI đột ngột tăng mạnh trong tháng 7
Bất ngờ với xuất khẩu điện thoại và linh kiện
Có thể nâng lệ phí xuất khẩu cà phê gấp 5 lần
Kim ngạch xuất khẩu giày dép có thể đạt 6 tỷ USD
Đề nghị miễn kiểm tra vệ sinh thực phẩm với điều thô
Kiến nghị nhập khẩu đường để không “sốt” giá
Giảm thuế nhập khẩu điều thô xuống 3%
Indonesia xem xét nhập thêm gạo
Giá xăng dầu đã tận cùng phi lý?
Giá xăng dầu chưa giảm
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Đăng ký
|
Quên mật khẩu
THÀNH VIÊN CÁC HIỆP HỘI
CHUYÊN NGÀNH LOGISTIC
Incoterms 2000
Container
Incoterms 2010
Liên kết Website
KHÁCH HÀNG
ĐỐI TÁC