Tin tức
Thông tin chuyên ngành
  • Kim ngạch xuất khẩu giày dép có thể đạt 6 tỷ USD

    Tổng thư ký Hiệp hội Da giày Việt Nam (Lefaso) Nguyễn Thị Tòng khẳng định rằng với tình hình thị trường như hiện nay, mục tiêu đạt kim ngạch 6 tỷ USD cho xuất khẩu giày dép năm nay có thể thực hiện được, đặc biệt mặt hàng túi xách năm nay cũng có khả năng lần đầu tiên đạt kim ngạch xuất khẩu 1 tỷ USD.

    Tuy nhiên, các doanh nghiệp da giày đang đối mặt với khó khăn về thiếu lao động, các chi phí vận chuyển và dịch vụ tăng cũng ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

    Theo bà Tòng, từ đầu năm đến nay ngành da giày luôn có sự tăng trưởng ổn định và da giày là một trong các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, đứng thứ ba sau dệt may và dầu thô với kim ngạch sáu tháng đầu năm nay đạt gần 3 tỷ USD, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Đáng chú ý, thời gian qua tiêu thụ sản phẩm giày dép của Việt Nam đã có sự chuyển hóa, hướng tới xuất khẩu những sản phẩm "tinh." Vì thế, các sản phẩm cấp thấp, rẻ tiền như giày dép bằng cao su đều giảm và giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước, chỉ đạt khoảng 54,6%; trong khi các loại giày dép bằng da thật, giả da và đặc biệt là giày thể thao, giày vải đều tăng đáng kể.

    Theo Vietnam+
ĐĂNG NHẬP
THÀNH VIÊN CÁC HIỆP HỘI
CHUYÊN NGÀNH LOGISTIC
Liên kết Website

KHÁCH HÀNG

cathay_pacific
chinaairlines
evaair
fedex
kinhdo
korean_air
mol
pg
philipinesair

ĐỐI TÁC

sammigue
texthong
thai
tigerbeer
tnt
unipresident
vietnamairlines
vinacam
vincom