Tin tức
Thông tin chuyên ngành
  • Đề nghị miễn kiểm tra vệ sinh thực phẩm với điều thô

    Hiệp hội điều Việt Nam (Vinacas) vừa kiến nghị lên Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn về xem xét đưa hạt điều thô ra khỏi nhóm hàng bắt buộc kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm đối với hàng hóa có nguồn gốc thực vật nhập khẩu vào Việt Nam; bãi bỏ quy định về in trên nhãn mác sản phẩm tên hoặc nhãn phụ đề tiếng Việt.


    Theo Vinacas, trong 10 năm qua chưa có lô hàng điều thô nào nhập khẩu về Việt Nam bị phát hiện không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các cơ quan giám định như Vinacontrol, Cafecontrol, SGS từ trước đến nay cũng chưa đưa ra bất cứ cảnh báo nào về mối nguy mất an toàn vệ sinh thực phẩm từ điều thô nhập khẩu.

    Trong khi đó, điều thô trong nước hiện mới chỉ đáp ứng 50% nhu cầu chế biến của doanh nghiệp, còn lại phải nhập về để sản xuất xuất khẩu. Hơn nữa, hiện các quốc gia xuất mặt hàng này vào Việt Nam lại chưa sẵn sàng tổ chức đăng ký hồ sơ theo quy định mới của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

    Cũng theo Vinacas, các hợp đồng kỳ hạn xuất khẩu của các doanh nghiệp đến nay được ký kết mới khá nhiều, nếu không có đủ nguyên liệu chế biến thì nguy cơ phải bồi thường hợp đồng lớn sẽ xảy ra.

    Vinacas cho biết thêm, Hiệp hội đã có văn bản chính thức thông tin với Liên hiệp hội điều châu Phi và các quốc gia có xuất khẩu điều vào Việt Nam, đề nghị xem xét đăng ký hồ sơ sớm với Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Việt Nam.

    Theo Vietnam+
ĐĂNG NHẬP
THÀNH VIÊN CÁC HIỆP HỘI
CHUYÊN NGÀNH LOGISTIC
Liên kết Website

KHÁCH HÀNG

cathay_pacific
chinaairlines
evaair
fedex
kinhdo
korean_air
mol
pg
philipinesair

ĐỐI TÁC

sammigue
texthong
thai
tigerbeer
tnt
unipresident
vietnamairlines
vinacam
vincom